Tìm kiếm

Bài viết gần đây

Sản phẩm bán chạy

Câu chuyện của thương hiệu GARDENIA

Tôi còn nhớ như in những lần tham gia hội chợ tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, những hội chợ chỉ dành riêng cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ như Lifestyle Vietnam, Vifa, Expo, Hanoi gift show.

Ở đó chủ yếu khách hàng là nhà nhập khẩu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Họ kiếm tìm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt nam. Mỗi kỳ hội chợ Chúng tôi đều mang sản phẩm đến đó trưng bày, chào hàng, tìm đối tác làm kinh doanh.Trong thời gian diễn ra hội chợ, bên cạnh những các nhà nhập khẩu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, còn có khách mua lẻ là người Việt nam, vì yêu thích các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã đến xem và mua hàng.

Có những vị khách, sau một hồi lâu ngắm nghía và tỏ ra thích thú muốn mua sản phẩm của chúng tôi. Nhưng tiếc thay chúng tôi không thể bán, vì đó là hàng trưng bày mục đích là để chào hàng khách mua buôn nhà nhập khẩu. Khi tôi nói “hàng bên em chỉ trưng bày, không bán” tôi thấy được vẻ thất vọng hiện lên trên khuôn mặt của họ. Một ai đó đã nói với giọng trách móc “Sao không nói ngay từ đầu mất thời gian quá”. Cảm giác tội lỗi trong tôi xuất hiện nhưng không biết làm gì hơn là xin lỗi khách hàng. Ngay sau đó tôi viết bằng bút dạ lên trên một tờ giấy A4 dòng chữ “Hàng trưng bày, không bán, xin cảm ơn”. Nhưng, ngay cả khi tôi đặt cái biển đó phía trước gian hàng vẫn có những vị khách thực sự thích thú và say mê với sản phẩm của chúng tôi, họ mong muốn được sở hữu nó và đã thuyết phục tôi, họ nói có thể thể trả tiền ngay và để hàng lại cho chúng tôi trưng bày đến cuối hội chợ đến lấy. Tôi thấy cũng hợp lý, mình vẫn có hàng để trưng bày, lại vừa bán được hàng và tôi đã đồng ý. Rồi có những khách hàng lỡ chậm chân hơn, muốn mua những sản phẩm mà chúng tôi đã bán, họ hỏi sau hội chợ có thể đến đâu để mua?

Lại một lần nữa họ lại thất vọng khi chúng tôi chỉ bán buôn không bán lẻ trong nước. Tại sao sản phẩm của Việt nam lại không cho người Việt nam dùng, cái gì tốt xuất khẩu hết là sao? Câu hỏi đó thường trực trong tâm trí tôi từng ngày,từng giờ, thôi thúc tôi phải làm điều gì đó.Tôi trăn trở nhiều năm, làm thế nào để có thể người Việt nam có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng những sản phẩm cao cấp, đẳng cấp, sang trọng, tinh tế này, trong khi chuyên môn của chúng tôi là sản xuất và xuất khẩu, không có hệ thống bán lẻ, không có đại lý phân phối?Tôi đã đi Đức, Thụy Sỹ, Áo, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, vào tất cả các trung tâm thương mại, showroom, sân bay, nhà ga, khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng Resort đi đến đâu tôi việc đầu tiên tôi cũng để ý xem họ dùng chậu cây bằng gì và thấy rằng họ đều sử dụng những chậu cây chất lượng cao. Chủ yếu những chậu cây đó được nhập khẩu từ Việt nam hay Trung Quốc.

Tôi lại đi nhiều nơi tại Việt nam và thấy rằng hầu hết những nơi đó đều đang sử dụng những chậu cây bằng sứ chất lượng thấp, kém thẩm mỹ làm mất đi vẻ sang trọng đẳng cấp của cả công trình, tôi nghĩ cần phải làm một điều gì đó thực sự khác biệt.

Sự thôi thúc ngày một lớn lao hơn!Tôi đọc sách mỗi ngày và tìm hiểu về nhu cầu, thị hiếu khách hàng Việt nam, cách thức xây dựng hệ thống bán lẻ. Tìm kiếm những con người chung niềm đam mê, khao khát được phụng sự khách hàng.

Khi chúng tôi dồn thời gian, tâm huyết cho việc tìm giải pháp, mọi thứ dần thành hình rõ ràng hơn, chúng tôi đã cho ra đời một thương hiệu GARDENIA với Sứ mệnh: Mang đến cho khách hàng những sản phẩm trang trí độc đáo, sáng tạo, tinh tế, hiện đại có thẩm mỹ nghệ thuật. Giúp khách hàng nâng tầm không gian sống và làm việc trở lên sang trọng, đẳng cấp, tô điểm cho cuộc sống thăng hoa. Tôn vinh giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, góp phần gìn giữ và phát triển nghề truyền thống.

Từng ngày, từng giờ, từng phút chúng tôi đã và đang sáng tạo và đổi mới để người  Việt nam ta có nhiều cơ hội lựa chọn sử dụng những sản phẩm cao cấp.